May chieu tia UV say keo

Máy chiếu tia UV (Model: VC-VN1)

Ứng dụng của máy chiếu tia UV

Máy chiếu tia UV tự động là một trong những  máy lắp ráp được sử dụng nhiều cho dây chuyền lắp ráp loa, bản mạch điện tử. Máy được thiết kế để thực hiện công đoạn sấy khô đường keo trên bản mạch  bằng cách chiếu tia UV lên bề mặt keo. Công đoạn này diễn ra sau công đoạn bơm keo và lắp ráp kết dính các layers với nhau, bơm keo làm kín trên bản mạch.

Máy chiếu UV được thiết kế nhỏ gọn, vận hành tự động và an toàn. Thiết kế theo yêu cầu khách hàng với từng yêu cầu lắp ráp linh kiện trên bản mạch, trong dây chuyền lắp ráp. Thiết kế được tùy chỉnh linh hoạt nhờ thay đổi cách lập trình và đồ gá, Jig gá chi tiết cho từng sản phẩm và mục đích sử dụng.

Thiết kế máy theo yêu cầu khách hàng cho các dây chuyền lắp ráp linh kiện điện tử cho điện thoại di động, máy tính, tivi,…

Đặc tính

Thông số kỹ thuật

Máy chiếu tia UV trong dây chuyền lắp ráp linh kiện điện tử có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản. Được lập trình vận hành tự động và an toàn cho người sử dụng.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy chiếu tia UV được CNCVina thiết kế và chế tạo theo yêu cầu khách hàng. Tuy nhiên, về cơ bản, máy có cấu tạo gồm những cụm chính sau:

– Cụm khung kết cấu máy được lắp ráp từ nhôm định hình. Bàn máy được gia công nhôm tấm đảm bảo độ cứng vững và giảm trọng lượng máy. Giúp dễ dàng di chuyển và setup tại các vị trí trong dây chuyền lắp ráp trong nhà máy khách hàng.

– Cụm đồ gá, Jig cho chi tiết được thiết kế linh hoạt để gá đặt các chi tiết cần sấy UV nhanh chóng. Giúp việc thay cụm đồ gá và chi tiết dễ dàng, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác.

– Cụm đầu chiếu tia cực tím (tia UV), điều khiển tia UV hóa cứng keo tại các vị trí cần Fix. Cụm chiếu Tia UV thực hiện công đoạn sấy keo nhanh chóng và an toàn. Tia UV ( hay còn gọi là tia cực tím, tia tử ngoại) rất dễ gây hại tới da và mắt con người. Vì vậy buồng chiếu tia UV trên máy được thiết kế đảm bảo tách biệt và an toàn cho người vận hành máy.

Vận hành máy sấy keo bằng tia cực tím (tia UV)

Việc vận hành máy cấp keo, bôi keo và sấy keo cho bảng mạch dán linh kiện rất đơn giản và dễ dàng.

Người công nhân tiến hành gá chi tiết đã bôi keo và cần sấy vào đồ gá được thiết kế và gia công theo từng sản phẩm. Và nhấn nút để máy hoạt động.

Buồng chiếu tia sấy UV với cover bảo vệ hoạt động sẽ chiếu tia tử ngoại và sấy khô lớp màng keo. Kết thúc quá trình sấy, lớp keo khô đảm bảo liên kết. Sản phẩm được lấy ra ngoài chuyển sang công đoạn tiếp theo.

Với từng yêu cầu sấy màng keo làm kín hoặc dán linh kiện với nhau mà khách hàng có thể lựa chọn sử dụng máy cấp keo tự động, máy chiếu tia UV. Hoặc sử dụng máy 2 in 1 cấp keo và chiếu tia UV cùng lúc. Dây chuyền lắp ráp loa cho điện thoại di động, lắp ráp linh kiện điện tử kết hợp với hệ thống robot tự động, băng tải cấp sản phẩm giúp quá trình lắp ráp được tự động hóa, vận hành ổn định, theo dòng chảy liên tục với năng suất cao nhất. Đem lại lợi nhuận cao nhất cho khách hàng.

CÔNG TY CỔ PHẦN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ & CNC VIỆT NAM
Nhà máy: Điểm công nghiệp Sông Cùng, xã Đồng Tháp, Huyện Đan Phượng, Tp. Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +84.915  74 4 664 / +84.915740880
Website: www.cncvina.com.vn ; www.cncvina.net
Email: Sales01@cncvina.com.vn | Sales03@cncvina.com.vn

ĐỐI TÁC CỦA CNC - VINA